[Hỏi Đáp] Có nên lắp máy lạnh âm trần không?

Do ngày nay sự biến đổi khí hậu ngày càng lớn, thời tiết trở nên nắng nóng nên nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tử giúp giải nhiệt rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Vậy có nên lắp máy lạnh âm trần hay không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ngay sau đây nhé!

Bạn đang xem bài viết: có nên lắp máy lạnh âm trần 

Có nên lắp máy lạnh âm trần? Ưu điểm của điều hòa âm trần

Do chiếc điều hòa này có thiết kế vuông vức nên điều hòa được đặt âm tường đảm bảo mỹ quan cho không gian mà không ảnh hưởng đến việc bố trí các nội thất khác cũng như ánh sáng trong nhà. Thiết kế phòng được giữ nguyên nhưng không khí vẫn mát mẻ hơn bao giờ hết.

Vì vậy không ngạc nhiên khi chúng có chức năng làm lạnh nhanh, đây cũng là ưu điểm của dòng điều hòa này, thường có tới 4 cửa gió (diện tích rộng bằng mặt trước của máy) và 4 hướng thổi, cánh đảo gió tự động giúp hơi mát được phân bổ đều khắp phòng.

Có nên lắp máy lạnh âm trần
Có nên lắp máy lạnh âm trần

Ngoài ra, điều hòa âm trần thường có 2 cảm biến làm lạnh và 1 cảm biến sưởi, người dùng có thể điều chỉnh thông qua các nút điều khiển: tốc độ quạt, hướng gió, chế độ khô, chế độ ẩm, chế độ gió tự nhiên, chế độ hút ẩm. Trên dòng máy lạnh âm trần này còn có vi khuẩn hút mùi.

Nhờ thiết kế nhỏ gọn nên nó không chiếm nhiều diện tích và cũng giống như các loại điều hòa khác, bạn không phải lo lắng về việc vệ sinh. Tuy nhiên chúng ta cũng cần vệ sinh máy lạnh thường xuyên, việc vệ sinh thường xuyên sẽ giúp máy lạnh tránh được bụi bám và động cơ hoạt động trơn tru, ổn định.

Xem thêm: Tìm hiểu cấu tạo máy lạnh âm trần và nguyên lý hoạt động

Nhược điểm chính của điều hòa âm trần

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng chiếc điều hòa này cũng tồn tại không ít nhược điểm. Dưới đây là những điều bạn cần biết trước khi cân nhắc có nên mua chiếc điều hòa này hay không.

Một số nhược điểm chính của máy lạnh âm trần:

  • Nó phù hợp hơn cho những nơi có nhiều người, phòng rộng.
  • Máy điều hòa loại âm trần có công suất làm lạnh lớn, làm lạnh nhanh, tiêu hao nhiều điện năng.
  • Ưu việt về công suất, thiết kế, máy lạnh âm trần bao giờ cũng đắt hơn so với máy lạnh treo tường cùng công suất.

Công suất quyết định đến hiệu quả sử dụng của từng chiếc điều hòa nhưng chúng ta cũng cần chú ý khi mua điều hòa nói chung đặc biệt là điều hòa âm trần. Để động cơ hoạt động êm ái và không gây tiếng ồn thì nên chọn loại động cơ biến tần, nhiều gia đình thì không hiểu được đặc điểm của loại động cơ truyền động trực tiếp này nên vẫn đang loay hoay không biết nên mua điều hòa thường hay biến tần. Lời khuyên là các bạn hãy chọn động cơ biến tần. Điều hòa luôn sử dụng ở mức công suất ổn định nhất, không gây tiếng ồn và tiết kiệm nhiều điện năng.

Những ai nên lựa chọn lắp đặt điều hòa âm trần? 

Từ những ưu nhược điểm trên ta thấy máy điều hòa âm trần thực sự phù hợp với không gian rộng, tòa nhà nhỏ có yêu cầu nhiệt độ tương đương nhau, phòng chung cư…

Tùy vào điều kiện và thiết kế mà bạn nên lựa chọn loại máy lạnh âm trần nối ống gió hay máy lạnh âm trần đơn,… cho phù hợp.

Đặc biệt nếu không gian rộng và có nhiều phòng thì nên chọn dòng điều hòa trung tâm, có nhiều chế độ làm lạnh tùy chọn.

Những ai nên lựa chọn lắp đặt điều hòa âm trần
Những ai nên lựa chọn lắp đặt điều hòa âm trần

Xem thêm thông tin về máy lạnh âm trần tại Blog chia sẻ của nhathauthicongmaylanh.com nhé

Có nên lắp máy lạnh âm trần cho phòng ngủ không?

Điều hòa âm trần là loại điều hòa có cấu tạo không khác nhiều so với điều hòa treo tường truyền thống. Tuy nhiên, thiết kế của dòng máy điều hòa này chỉ thích hợp lắp đặt âm trần, mặt trước của máy có thể nhìn ra ngoài trần. Vì vậy, hệ thống thoát nước tự bơm và lắp đặt không cần xử lý độ dốc của máy.

Điều hòa âm trần phòng ngủ là một trong những sản phẩm tiêu biểu giúp tạo nên không gian gọn gàng, sạch sẽ và hiện đại. Tuy nhiên, để quyết định có nên lắp điều hòa âm trần trong phòng ngủ hay không, chúng ta cần lưu ý một số điểm sau:

  • Diện tích của phòng ngủ: Nếu phòng ngủ của bạn không quá lớn và chiều cao của căn phòng hạn chế thì bạn không nên nghĩ đến điều này, bởi khi lắp điều hòa âm trần, bạn cần một khoảng không gian trống để lắp đặt. Vì vậy, những căn phòng nhỏ sẽ có cảm giác chật chội hơn. 
  • Nhu cầu: Máy điều hòa âm trần loại này phù hợp với không gian rộng, đáp ứng khả năng làm lạnh nhanh, cần điều chỉnh tốc độ và hướng gió, khả năng hút ẩm, sấy khô, khử mùi…
  • Máy lạnh âm trần tiết kiệm thời gian vệ sinh, thời gian bảo dưỡng lâu hơn so với thông thường. 
Có nên lắp máy lạnh âm trần cho phòng ngủ không
Có nên lắp máy lạnh âm trần cho phòng ngủ không

Các mẫu điều hòa gợi ý cho bạn tham khảo

  • Điều hòa Daikin FVY71LAVE3/R71LUV15 là dòng điều hòa 1 chiều có công suất 27000BTU tương đương 3HP phù hợp với phòng rộng từ 45m² trở lên. Điều hòa Daikin có chức năng khử mùi, chống nấm mốc cực tốt. Giá sản phẩm dao động từ 29,5 triệu đồng. Điều Hòa Daikin FVY71LAVE3/R71LUV15 làm lạnh nhanh, bảng điều khiển LCD hiện đại.
Điều hòa Daikin
Điều hòa Daikin
  • Điều hòa âm trần LG HT-C488DLA1 có công suất lớn hơn 48.000 BTU nhưng lại có giá bán rất khiêm tốn chỉ 33 triệu đồng. LG HT-C488DLA1 phù hợp với thiết kế âm tường mà bạn đang tìm kiếm với một chiếc quạt ống dài ba chiều dành cho trần nhà cao. Máy có chế độ làm mát nhanh chóng, khả năng tiết kiệm điện tối ưu và thông gió 4 chiều tiện lợi. Điều hòa còn có điều khiển từ xa và khóa trẻ em để bạn lựa chọn. Máy lạnh âm trần LG HT-C488DLA1 có thiết kế đơn giản, trang nhã.

Tổng kết

Như vậy, bài viết trên của Nhà thầu Thi công máy lạnh đã giải đáp cho bạn thắc mắc có nên lắp máy lạnh âm trần không. Với những ưu điểm vượt trội, điều hòa âm trần sẽ là sự lựa chọn không thể không hoàn hảo hơn để các gia đình tham khảo và lựa chọn, phù hợp cho những không gian rộng trong gia đình bạn, phòng họp, văn phòng hay cửa hàng. 

Hãy liên hệ với công ty TNHH Điện Lạnh Phan Gia qua hotline 0931 837 839 hoặc truy cập website https://dienlanhphangia.com/ nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ thi công lắp đặt các hệ thống máy lạnh; điện lạnh uy tín chất lượng và hoạt động bền bỉ nhé!

Trả lời