[A đến Z] So sánh máy lạnh âm trần Daikin và Panasonic

Máy lạnh Daikin và Panasonic là 2 hãng điều hòa nổi tiếng nhất hiện nay, xét về hiệu suất hoạt động và độ bền của máy thì bạn đang phân vân không biết nên chọn hãng nào. Cùng tham khảo bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn so sánh máy lạnh âm trần Daikin và Panasonic để có sự lựa chọn đúng đắn nhất nhé!

Bạn đang xem bài viết: so sánh máy lạnh âm trần Daikin và Panasonic

Những đánh giá chung về máy lạnh âm trần Daikin và Panasonic

Trước khi đến với những so sánh của hai thương hiệu máy lạnh này, mời bạn tham khảo những đánh giá chung sau:

Điều hòa Panasonic:

– Là thương hiệu Nhật Bản, được sản xuất tại Malaysia, điều hòa Panasonic luôn đi đầu trong thiết kế và phong cách luôn có sự đổi mới trong thiết kế.

– Đa dạng các dòng sản phẩm: máy điều hòa Panasonic inverter cao cấp và máy điều hòa Panasonic tiêu chuẩn.

Điều hòa Daikin:

– Đây là thương hiệu lâu đời đến từ Nhật Bản chuyên về máy điều hòa. Hiện nay tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm của Daikin được sản xuất tại nhà máy Hưng An, Việt Nam và một số được nhập khẩu từ Thái Lan hoặc Malaysia, chất lượng ổn định và độ bền cao.

– Daikin có mạng lưới dịch vụ bảo hành rộng khắp cả nước: Daikin hiện có 6 trung tâm bảo hành, 10 trạm bảo hành trực thuộc và 116 đại lý bảo hành ủy quyền. Khách hàng từ khắp nơi trên thế giới sẽ được hỗ trợ chăm sóc tối đa.

 Xem thêm:  [Update] So sánh máy lạnh âm trần và treo tường

So sánh máy lạnh Daikin và Panasonic về công nghệ làm lạnh

Khi so sánh và đánh giá nên mua máy lạnh Daikin hay máy lạnh Panasonic thì công nghệ điện lạnh là yếu tố đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua. Hai hãng điều hòa này được tích hợp nhiều công nghệ làm lạnh hiện đại nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm ưng ý sau đây.

So sánh máy lạnh Daikin và Panasonic về công nghệ làm lạnh
So sánh máy lạnh Daikin và Panasonic về công nghệ làm lạnh

Điều hòa Panasonic

– Công nghệ iAuto-X: Không chỉ giúp điều hòa làm mát nhanh hơn 35% mà còn giúp tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ cho máy.

– Công nghệ làm lạnh mạnh mẽ: Tốc độ làm lạnh nhanh gấp 1,5 lần so với điều hòa truyền thống, nhanh chóng mang đến không gian mát lạnh cho gia đình bạn.

– Công nghệ Cooling: Không khí mát lạnh luân chuyển dọc theo trần nhà và khuếch tán khắp phòng. Nhờ đó, cả tường và trần đều được làm mát, không tỏa nhiệt gây khó chịu cho người dùng.

Điều hòa Daikin

– Công nghệ luồng gió thoải mái: luồng gió tự động luân chuyển đa chiều đồng thời góc đảo gió rộng, kết hợp với máy nén Swing sẽ nhanh chóng mang đến không gian mát lạnh cho gia đình bạn.

– Mắt thần thông minh: Tự động điều chỉnh nhiệt độ theo số lượng người để đảm bảo không khí luôn mát mẻ nhất. Khi trong phòng ít người hoặc không có chuyển động trong 20 phút, điều hòa sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ xuống 2 độ C.

– Hiệu ứng Coanda: Nhờ đặc tính hướng gió lên trần nhà để tránh các vật cản như người và đồ đạc nên hiệu ứng Coanda có thể thổi gió xa đến hơn 10m, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

So sánh công nghệ kháng khuẩn khử mùi

Công nghệ khử mùi là một yếu tố mang đến trải nghiệm tốt về sức khỏe mà khi so sánh điều hòa Daikin và Panasonic không thể bỏ qua yếu tố này.

Điều hòa Panasonic Điều hòa Daikin
-Công nghệ kháng khuẩn Nanoe-G: Sử dụng các hạt tinh thể nano siêu mịn, mật độ cao giúp diệt khuẩn và bụi bẩn, ngăn chặn 99% mùi hôi, trả lại cho bạn không gian trong lành nhất.

– Công nghệ kháng khuẩn Nanoe-X: Năm 2018, Panasonic nâng cấp công nghệ Nanoe-G lên Nanoe-X giúp khử 5 loại mùi khó chịu. Công nghệ mới này với kích thước nhỏ hơn và nhiều tinh thể OH hơn đã đẩy nhanh quá trình ngăn chặn và tiêu diệt gấp 10 lần so với Nanoe-G.

– Dust Sensor: Hỗ trợ Nanoe-G, cảm biến này sẽ kích hoạt Nanoe-G khi nồng độ bụi quá cao.

– Khả năng dưỡng ẩm cao: Ngoài công nghệ làm mát tản nhiệt và công nghệ Nanoe-G, máy còn có khả năng duy trì độ ẩm thích hợp và bảo vệ làn da của bạn.

 

-Phin lọc xúc tác quang Apatit Titan: Phân hủy toàn bộ vi khuẩn, vi rút hay nấm mốc và mùi hôi mang lại không gian thoáng mát, an toàn cho sức khỏe. Bộ lọc có tuổi thọ lên đến 3 năm mà không cần phải thay thế.

– Bạn sẽ cần vệ sinh bộ lọc 6 tháng một lần để đảm bảo hiệu suất tối đa của bộ lọc.

 

 

So sánh máy lạnh âm trần Daikin và Panasonic về công nghệ tiết kiệm điện

Tiết kiệm điện là tiêu chí hàng đầu được nhiều người dùng quan tâm khi so sánh điều hòa Daikin và Panasonic. 

Về công nghệ tiết kiệm điện
Về công nghệ tiết kiệm điện
Điều hòa Panasonic Điều hòa Daikin
– Cảm biến Auto Comfort: Tự động điều chỉnh công suất làm lạnh bằng cách giảm nhiệt độ cài đặt để tiết kiệm điện năng và tránh quá nóng.

– Cảm biến Econavi: Tự động điều chỉnh lượng làm lạnh phù hợp giúp tạo sự thoải mái cho người dùng đồng thời tiết kiệm điện năng hiệu quả đến 30% so với điều hòa thông thường.

– Công nghệ Inverter: Với công nghệ này, điều hòa không chỉ tiết kiệm điện năng tiêu thụ mà còn có khả năng vận hành ổn định.

 

– Công nghệ biến tần Inverter: Công nghệ này giúp tiết kiệm thời gian làm lạnh bằng cách tự động điều chỉnh công suất phù hợp, đồng thời giúp giảm 50% điện năng tiêu thụ so với điều hòa truyền thống.

– Công nghệ Econo: Bằng cách kiểm soát điện năng tiêu thụ của máy lạnh trong một tháng, giúp người dùng hạn chế 20% điện năng tiêu thụ.

 

 

So sánh về các tiện ích khác

Để trải nghiệm sản phẩm hoàn hảo nhất, những tiện ích đi kèm là không thể thiếu. Khi so sánh máy lạnh Daikin và Panasonic, đây cũng là một tiêu chí không thể bỏ qua.

Điều hòa Panasonic Điều hòa Daikin
– Tiện ích khác: Máy lạnh Panasonic còn có nhiều tiện ích thông minh khác như chế độ hẹn giờ, chế độ ban đêm, tản nhiệt…

– Lưu ý: Tùy theo từng dòng sản phẩm điều hòa mà nhà sản xuất tích hợp công nghệ lên từng loại.

 

-Điều hòa Daikin còn có nhiều chức năng độc đáo và thiết thực khác như: chế độ vận hành ban đêm, chế độ chẩn đoán thông minh, tự khởi động lại khi khởi động, dàn tản nhiệt chống ăn mòn,…

Ngoài ra, một số model điều hòa Daikin còn được trang bị máy nén Swing chạy rất êm, mang đến cho bạn không gian yên tĩnh để làm việc và nghỉ ngơi.

– Lưu ý: Tùy theo từng dòng sản phẩm điều hòa mà nhà sản xuất tích hợp công nghệ lên từng loại.

 

Xem thêm thông tin về máy lạnh âm trần tại Blog chia sẻ của nhathauthicongmaylanh.com nhé

Bảng so sánh máy lạnh âm trần Daikin và Panasonic tổng hợp

  Máy lạnh Panasonic Máy lạnh Daikin
Mẫu mã Mẫu mã đa dạng, hiện đại và luôn đổi mới trong thiết kế. Mẫu mã đơn giản, theo phong cách cổ điển và sang trọng.
Công nghệ làm lạnh – Công nghệ làm lạnh, tản nhiệt.

– Công nghệ iAuto-X.

– Công nghệ Powerful Cool hiện đại.

– Công nghệ Comfortable AirFlow tiên tiến.

– Hiệu ứng Coanda.

– Làm lạnh nhanh Power Cooling thông minh.

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi – Công nghệ Nanoe-G.

– Công nghệ Nanoe-X.

– Dust Sensor.

– Công nghệ Streamer (FTXZ).

– Phin lọc khử mùi xúc tác quang Apatit Titan tiên tiến.

– Chế độ giảm độ ẩm Dehumidifier hiện đại.

– Công nghệ Hybrid Cooling.

– Khử ẩm mốc Anti-Mold.

Công nghệ tiết kiệm điện – Công nghệ Inverter.

– Cảm biến Auto Comfort.

– Cảm biến Econavi.

– Công nghệ biến tần Inverter.

– Chế độ Econo.

Giá thành 

(Cập nhật tháng 10/2019)

  • Công suất 1 HP giá dao động: 8.490.000 vnđ – 15.990.000 vnđ.
  • Công suất 1.5 HP giá dao động: 9.490.000 vnđ – 19.290.000 vnđ.
  • Công suất 2HP giá dao động: 16.790.000 vnđ – 29.390.000 vnđ.
  • Công suất 2.5 HP giá dao động: 23.590.000 vnđ – 28.790.000 vnđ
  • Công suất 1 HP giá dao động: 7.490.000 vnđ – 13.390.000 vnđ.
  • Công suất 1.5 HP giá dao động: 11.390.000 vnđ – 16.290.000 vnđ.
  • Công suất 2HP giá dao động: 17.790.000 vnđ – 22.890.000 vnđ.
  • Công suất 2.5 HP giá dao động: 27.490.000 vnđ – 34.190.000 vnđ.

 

 

Nên mua máy lạnh âm trần Daikin hay Panasonic?

Máy lạnh Daikin và Panasonic cái nào tốt hơn? Thực tế là cả hai sản phẩm đều tốt, chất lượng và có công nghệ hiện đại như nhau. Nếu bạn chưa có sự lựa chọn của riêng mình, đây là một số lời khuyên:

– Nếu bạn thích thiết kế hiện đại, đẹp mắt thì điều hòa Panasonic chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

– Mặc dù máy lạnh Panasonic được trang bị nhiều công nghệ mới, công nghệ hiện đại nhưng mang tính thử nghiệm hơn.

Nên mua máy lạnh âm trần Daikin hay Panasonic
Nên mua máy lạnh âm trần Daikin hay Panasonic

– Máy lạnh Daikin có nhiều ưu điểm hơn về công nghệ làm lạnh, lõi lọc diệt khuẩn,…nên hầu hết khách hàng khi sử dụng máy lạnh Daikin đều hài lòng về chất lượng của nó.

– Thích bền thì nên mua điều hòa Daikin thay vì Panasonic.

– Nếu bạn cần điều hòa cho phòng nhỏ thì nên mua Panasonic, nếu là điều hòa cho văn phòng, công ty, phòng lớn thì chọn Daikin sẽ hợp lý hơn.

Tổng kết

Nhìn chung điều hòa Daikin và Panasonic mỗi hãng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng nhưng chúng tôi hy vọng với những thông tin so sánh máy lạnh âm trần Daikin và Panasonic trên đây sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn khi mua sắm điều hòa Daikin hoặc Panasonic.  Hãy liên hệ với công ty TNHH Điện Lạnh Phan Gia qua hotline 0931 837 839 hoặc truy cập website https://dienlanhphangia.com/ nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ thi công lắp đặt các hệ thống máy lạnh; điện lạnh uy tín chất lượng và hoạt động bền bỉ nhé!

Để lại một bình luận