Điều hòa treo tường là gì? Có nên mua điều hòa treo tường không?

Điều hòa treo tường đã quá quen thuộc với thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ được đặc điểm của dòng điều hòa này. Đừng lo lắng, hôm nay nhathauthicongmaylanh.com sẽ giúp bạn giải đáp ở bài viết sau đây nhé!

Bạn đang xem bài viết: điều hòa treo tường

Điều hòa treo tường là gì?

Điều hòa treo tường hay còn gọi là máy lạnh treo tường là thiết bị điện có khả năng thay đổi nhiệt độ, độ ẩm, chất lượng không khí trong nhà từ đó mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Điều hòa treo tường hiện có 2 loại phổ biến là:

  • Máy lạnh treo tường dạng cửa sổ (máy lạnh 1 cục): Lắp đặt sát cửa sổ hoặc cần khoan lỗ trên diện tích tường lớn hơn để lắp đặt. Dàn nóng và dàn lạnh của máy điều hòa này được thiết kế liền một khối. 
  • Máy lạnh treo tường dàn phân tách (máy lạnh 2 cục): Được chia thành 2 cục là dàn nóng và dàn lạnh, được kết nối với nhau thông qua hệ thống đường ống dẫn gas. Dàn lạnh có thể lắp đặt ở nhiều nơi trong phòng mà không cần khoan quá nhiều lỗ.
Điều hòa treo tường là gì
Điều hòa treo tường là gì

Ưu và nhược điểm của điều hòa treo tường

Ưu điểm

  • Thiết kế hình hộp được kết hợp với màu trắng trang nhã, dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất khác trong phòng.
  • Công suất đa dạng, phù hợp với diện tích phòng cần lắp đặt.
  • Được lắp đặt treo tường hạn chế tối đa việc chiếm dụng không gian sống của người dùng.
  • Dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa khi cần thiết.
  • Có khả năng hoạt động cực kỳ yên tĩnh (tùy thuộc vào kiểu máy).
  • Dàn lạnh được trang bị màn hình hiển thị thuận tiện cho người dùng quan sát nhanh (tùy sản phẩm).
  • Tích hợp nhiều chức năng tiện dụng khác như hẹn giờ, chế độ giảm lạnh ban đêm, chế độ quạt, tạo ion, lọc không khí,…
  • Hỗ trợ người dùng điều khiển từ xa tình trạng hoạt động của điều hòa và điều khiển điều hòa có kết nối wifi hoặc bluetooth thông qua ứng dụng trên điện thoại di động.
Ưu và nhược điểm của điều hòa treo tường
Ưu và nhược điểm của điều hòa treo tường

Nhược điểm

  • Điều hòa càng được trang bị nhiều công nghệ thì sẽ càng đắt tiền.
  • Việc sửa chữa hoặc khắc phục sự cố phải được thực hiện bởi kỹ thuật viên điện lạnh có trình độ để giảm thiểu thiệt hại thêm.

Xem thêm: Điều hòa thương mại là gì? Các dạng điều hòa thương mại

Có nên mua điều hòa treo tường không?

Trên thực tế, tùy theo nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế mà bạn chọn mua máy lạnh treo tường thay vì mua quạt điều hòa và các thiết bị điện lạnh khác. Ví dụ, một máy điều hòa không khí treo tường có thể chứa:

  • Kích thước phòng đa dạng từ nhỏ đến lớn và công suất máy phù hợp là từ 0.8 HP – 5 HP.
  • Càng tích hợp nhiều công nghệ, điều hòa sẽ càng đắt tiền. Tuy nhiên, những công nghệ này đều mang đến sự tiện lợi và trải nghiệm người dùng tốt hơn.
  • Vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng, tận dụng được khoảng trống trên tường.
  • Kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm trong phòng, thích hợp cho những người có cơ thể nhạy cảm.

Xem thêm thông tin hữu ích về máy lạnh tại Blog chia sẻ của nhathauthicongmaylanh.com nhé

Các tiêu chí khi lựa chọn

Khi bạn muốn mua một chiếc điều hòa treo tường để sử dụng, bạn sẽ phát sinh thêm tiền điện hàng tháng. Do đó, để xác định các chi phí có thể xảy ra khi sử dụng điều hòa, cần phải hiểu các chỉ số do nhà sản xuất cung cấp. Đối với điều này, bạn cần chú ý đến chỉ số hiệu quả năng lượng CSPF. Chỉ số phản ánh tỷ lệ giữa khả năng làm lạnh của máy với điện năng tiêu thụ. Nghĩa là, CSPF càng lớn thì càng tiêu thụ ít điện năng. Còn về khả năng làm lạnh của máy, chúng ta sẽ sử dụng một chỉ số khác – BTU. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết về top hãng sản xuất điều hòa tiết kiệm điện nhất hiện nay để cân nhắc lựa chọn thương hiệu phù hợp.

+ BTU – chỉ số quan trọng

  • BTU là chỉ số phản ánh khả năng làm lạnh của máy, nhìn vào giá trị của chỉ số này chúng ta có thể đánh giá được thiết bị có phù hợp với căn phòng của mình hay không. Nếu bạn mua máy điều hòa có BTU thấp hơn, nó có thể không làm mát được nếu bạn có phòng lớn hơn.
  • Xem xét kích thước của điều hòa có phù hợp với không gian và tính thẩm mỹ của căn phòng hay không.
  • Xem xét thương hiệu và giá cả.

+ Quyết định

Cuối cùng, tìm kiếm một thương hiệu điều hòa có chế độ bảo hành tốt. Điều hòa là thiết bị đắt tiền, lý tưởng nhất là có chế độ bảo hành dài hạn tốt và bảo trì định kỳ. 

+ Các khu vực cần lưu ý

Ngoài ra, những căn phòng có nhiều thiết bị điện tử như máy tính hay bếp nấu sẽ yêu cầu điều hòa có BTU cao hơn. Đối với nhà bếp, bạn nên thêm 4000 BTU vào các giá trị trong bảng trên. Ngoài ra, nếu căn phòng của bạn có cách bố trí khác thường, chẳng hạn như nhiều góc, nhiều đồ trang trí, đèn chiếu sáng hoặc trần nhà cao, bạn nên cân nhắc bổ sung BTU từ các con số trên để bù lại. Nếu bạn thường xuyên có nhiều người trong phòng thì nên bổ sung thêm 600 BTU/người.

Có nên mua điều hòa treo tường không
Có nên mua điều hòa treo tường không

Nói chung, một chiếc điều hòa treo tường khoảng 7000 BTU có lẽ là mức tối thiểu bạn cần để làm mát một căn phòng nhỏ ở TP.HCM (dưới 15 mét vuông) vào một ngày nắng nóng. Một phòng trung bình (20 mét vuông) sẽ cần khoảng 9000 – 10000 BTU. Bạn có thể sử dụng hai hoặc nhiều máy điều hòa cùng nhau để có thêm không gian mát mẻ.

Tổng kết

Qua bài viết này chúng tôi hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc điều hòa treo tường phù hợp và ưng ý nhất. Hãy liên hệ với công ty TNHH Điện Lạnh Phan Gia qua hotline 0931 837 839 hoặc truy cập website https://dienlanhphangia.com/ nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ thi công lắp đặt các hệ thống máy lạnh; điện lạnh uy tín chất lượng và hoạt động bền bỉ nhé! 

Trả lời